Bạn đã bao giờ muốn học cách viết mã, chế tạo robot hoặc khám phá sự sống trên sao Hỏa chưa? Khoản đầu tư 25 triệu USD của Roblox đang bắt đầu biến điều đó thành hiện thực


Mỗi ngày, hơn 65 triệu người dùng đăng nhập vào Roblox để chơi trò chơi và trò chuyện với bạn bè của họ—trong các chế độ dường như vô tận như thiết kế công viên giải trí, đua xe hoặc mô phỏng nhập vai. 

Nhưng thường xuyên hơn không, người dùng nền tảng trò chơi phổ biến đang học hỏi khi họ chơi. Các cá nhân đang thu thập kiến ​​thức về mã hóa, hàng không vũ trụ và kỹ thuật y sinh, cũng như thậm chí cả thiết kế 3D. Chưa kể các kỹ năng khác như giải quyết vấn đề, suy luận sáng tạo và làm việc nhóm.

Việc “dân chủ hóa” giáo dục này, qua đó giúp các cá nhân ngày càng có cơ hội tiếp cận học tập theo những cách mới và sáng tạo là một phần sứ mệnh của người sáng lập và Giám đốc điều hành Roblox, David Baszucki.

Anh cho biết hàng triệu thanh niên đã có động lực khám phá sâu hơn các môn học như STEM, nghệ thuật và thiết kế sau khi học trên Roblox. Điều này một phần nhờ vào khoản đầu tư hàng triệu đô la của công ty vào Quỹ cộng đồng Roblox . Cam kết trị giá 15 triệu đô la mới mang lại tổng cộng 25 triệu đô la để cung cấp các khoản tài trợ cho các tổ chức giáo dục tận dụng Roblox để tạo ra các chương trình giảng dạy và trải nghiệm phù hợp và nghiêm ngặt.

Baszucki nói với Fortune : “Chúng tôi tin rằng có rất nhiều kỹ năng phong phú mà sinh viên có thể phát triển nhờ sự nhiệt tình của họ đối với môi trường làm việc trên Roblox, điều này sẽ mang lại những cơ hội thực sự thú vị cho họ trong giai đoạn đầu sự nghiệp” . 

Cho đến nay, quỹ này đã được sử dụng để hợp tác với Bảo tàng Khoa học, Boston và NASA trong việc tạo ra trải nghiệm ảo về cảm giác trở thành phi hành gia trong không gian và trên Sao Hỏa. 

Roblox cũng đã hợp tác với CodeCombat để tạo ra trải nghiệm chơi game phong phú cho phép bạn tìm hiểu cách lập trình theo cuộc phiêu lưu của người dùng với thú cưng của họ.

“Học cách viết mã trên nền tảng nhập vai như Roblox thực sự rất thú vị và đầy động lực. Và khi các bạn trẻ đang tự mình sáng tạo ra những sản phẩm của riêng mình. Họ thích chia sẻ chúng. Họ thích xem người khác đã làm gì,” Baszucki nói với Fortune . 

Và trong tuần này, sự ra mắt của RoboCo Sports League sẽ mang lại trải nghiệm về robot trong hộp cát cho tất cả mọi người, chứ không phải các trường học có đủ khả năng thành lập câu lạc bộ robot, Baszucki nói. Người dùng sẽ có thể đạt được các kỹ năng về kỹ thuật cơ khí và toán học khi họ trải qua quá trình thiết kế và giải quyết vấn đề.

“Điều thực sự thú vị đối với chúng tôi là đối với những người trẻ đang học STEM thông qua việc chế tạo robot và lập trình những robot đó—chúng tôi có thể mở rộng khả năng bao gồm những người có thể làm điều đó,” anh lưu ý.

Nhìn chung, những trải nghiệm này được xây dựng dựa trên những gì Roblox coi là một phần của tương lai giáo dục: sự hòa nhập và tính tương tác.

“Chúng tôi thực sự vui mừng khi thấy Quỹ cộng đồng Roblox trở thành chất xúc tác cho những loại dự án thực sự đáp ứng được tất cả các tiêu chí: chúng nghiêm ngặt, phù hợp với các tiêu chuẩn, chúng thúc đẩy tư duy sâu sắc, chúng mở rộng và vượt qua ranh giới của những gì học sinh có thể làm được,” Rebecca Kantar, người đứng đầu bộ phận giáo dục tại Roblox cho biết. “Và họ tận dụng tốt môi trường tương tác nhiều người chơi 3D.”

Học là chơi
Hơn nữa, Kantar cho biết, giúp tạo ra trải nghiệm ở tất cả các cấp lớp và môn học là một phần mục tiêu của quỹ.

“Chúng tôi nghiêm ngặt trong việc đảm bảo rằng tất cả các đối tác của chúng tôi đã suy nghĩ không chỉ về những gì bạn sẽ xây dựng mà còn cả việc nó sẽ được sử dụng như thế nào? Làm thế nào nó phù hợp với những gì các nhà giáo dục đang nghiên cứu nếu nó được sử dụng trong trường học,” cô lưu ý.

Ngoài ra, Roblox đang tìm cách giúp người dùng điều hướng thực tế cuộc sống bằng cách giải quyết các chủ đề như học tập về cảm xúc xã hội, sức khỏe tâm thần và sức khỏe.

“Bạn có thể tưởng tượng rằng Roblox là một nơi có thể tạo điều kiện thuận lợi cho bất kỳ loại trải nghiệm kỹ thuật số nào— không nhất thiết phải là một trò chơi— có thể là một công cụ có giá trị cho những người đang nỗ lực xây dựng kỹ năng phục hồi hoặc tư duy phát triển, cho những người đang vượt qua nỗi đau buồn,” Kantar cho biết thêm.

Nhìn chung, các hoạt động tương tác sẽ tập trung vào các mục tiêu học tập đan xen trong trải nghiệm chơi trò chơi cốt lõi.

Ngoài quỹ cộng đồng, các công ty khác cũng đã chú ý đến sự thành công và phổ biến của Roblox và tạo ra cơ hội chơi trò chơi của riêng họ. 

Người dùng có thể lật bánh burritos Chipotle của riêng mình , diện đồ mới của Nike hoặc thậm chí lật bánh nướng với Pancake Empire Tower Tycoon của Fidelity .

Kantar nói: “Đó là một ví dụ thú vị về việc ai đó nhận thấy rằng Roblox đang trở thành điểm đến cho nội dung học tập chất lượng cao và nhìn thấy cơ hội giúp đưa một lĩnh vực học tập mới lên nền tảng mà chúng tôi chưa có mức độ phủ sóng vượt trội”.

Tương lai của việc học trực tuyến
Theo Roblox, 44% người dùng của nó dưới 13 tuổi, nhưng những người từ 17 đến 24 tuổi là nhóm nhân khẩu học tăng trưởng nhanh nhất của nền tảng.

Vì vậy, với người dùng ở mọi lứa tuổi, các câu hỏi về an toàn và quyền riêng tư có thể là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ—đặc biệt là với thế hệ trẻ nhận thấy mình phụ thuộc vào công nghệ.

Nhưng với sự gia tăng phổ biến của công nghệ mới như AI, Baszucki cho biết việc xây dựng một nền tảng dựa trên nguyên tắc văn minh và an toàn sẽ không thay đổi trên Roblox. Tuy nhiên, ông cho biết thêm, AI có khả năng biến đổi việc học tập và giao tiếp.

Ví dụ: một người có thể dễ dàng tương tác với người dùng nói các ngôn ngữ khác hoặc đắm mình trong bối cảnh lịch sử.

“Người ta có thể tưởng tượng những trải nghiệm giáo dục nơi chúng ta có thể cùng nhau đến La Mã cổ đại, nhưng ngoài ra, khi chúng ta đến La Mã cổ đại, chúng ta có thể nói chuyện với người dân La Mã cổ đại và được thúc đẩy bởi các mô hình ngôn ngữ lớn và các mô hình nền tảng thú vị, nó bắt đầu Baszucki nói: trở nên tự nhiên khi tương tác và học hỏi với các cách thể hiện do trí thông minh điều khiển. “Tôi nghĩ phía đó có những khả năng đáng kinh ngạc.”

Đăng nhận xét

Đồng ý sử dụng cookie
Chúng tôi cung cấp cookie trên trang web này để phân tích lưu lượng truy cập, ghi nhớ tùy chọn của bạn và tối ưu hóa trải nghiệm của bạn.
Thêm chi tiết
Ối!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
Đã phát hiện chặn quảng cáo!
Chúng tôi đã phát hiện thấy bạn đang sử dụng trình chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Doanh thu mà chúng tôi kiếm được từ quảng cáo được sử dụng để quản lý trang web này, chúng tôi yêu cầu bạn đưa trang web của chúng tôi vào danh sách trắng trong trình chặn quảng cáo của bạn.